Fararstjórar - róðrarstjórar og ferðir

29 júl 2013 23:03 #1 by Sævar H.
Ég tel mig hafa talað skýrt. Og ræði þetta ekki meir.

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

29 júl 2013 21:56 #2 by Orsi
Það er einn fararstjóri hjá mér sjálfum. Rétt eins og í ferðum Kayakklúbbsins. Því er einfalt að svara.

En hvað, heldurðu því fram að róðrarstjórar "yfirtaki" ferðirnar?

Hvar og hvenær hefur það gerst Sævar? Og var það fjandsamleg yfirtaka að þínu mati?


Það er ekki boðlegt að tala bara út í loftið. Nefna engin nöfn, okei, það er bannað víst. En þú ert ósáttur við "yfirtökur" og hvar og hvenær hefur það gerst?

Málið er að þú hefur alls ekki talað skýrt í þessu efni. Við erum hérna að reyna að losa þig úr eigin þvælu með réttmætum spurningum. Allt í þeim tilgangi að laga það sem aflaga hefur farið ef eitthvað er. En þetta er allt eitthvað svo mikið feimnismál hjá þér að við þokumst ekkert áfram.

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

29 júl 2013 21:42 #3 by siggi98
Sé ekki að þetta sé vandamál. Er frekar kostur að mínu mati.

Kosturinn er sá að staðarkunnur og áhugasamur einstaklingur getur tekið að sér að skipuleggja skemmtilega ferð sem fararstjori.

Hann sér síðan til þess að BCU hæfur einstaklingur taki að sér róðrarstjórn.
Sami aðili getur vissulega verið með bæði hlutvert hafi hann reynslu og getu til.

Þetta eru ekki tveir skipstjórir, róðrarstjori lætur fararstórann um að leggja línurnar hvert skal haldið.

Róðrarstjóri hefur það hlutverk að sjá til þess að hópurinn sé leiddur gegnum þær aðstæður sem eru að leiðinni og er hugur hanns einbeittur að öryggi hópsinns.

Róðrarstjóri hefur alltaf loka orðið ef aðstæður breytast til hinns verra eða atvik koma upp sem er eðlilegt.

Ef það á að skilda að róðrarstjóri sé líka fararstjóri þá verður listinn stuttur, sem er ókostur að minu mati.

Hver sem heldur BCU réttendi getur tekið að sér róðrahlutverkið og menn geta skipt þvi með sér séu freiri hæfir með í för.

Á erfitt með trú þvi að sá góði hópur af hæfum róðrarstjórum sem kúbburinn hefur að bjóði fari að ráðgast að óþörfu með hópinn á skjön við hugmyndir fararstjóranns. Enda er hann að meta aðstæður að hverju sinni og farastjórinn að finna skemmtilega leið að fara.

Þetta er sammvinna þessa tveggja aðila ekki valdabarátti.

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

29 júl 2013 17:50 - 29 júl 2013 17:52 #4 by Sævar H.
Málið er mjög einfallt. Fararstjóri á að stýra ferðinni frá A-Ö. Reyndin er sú að róðrarstjórar yfirtaka róðrana. Ferðin er undir tveimur "skipstjórum" Hélt að þetta hafi komið skýrt fram. Hvernig eru ferðir hjá þér sjálfum ? Margir fararstjórar ?

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

28 júl 2013 16:18 #5 by Sævar H.
Takk.
Ágætur útúr snúningur.

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

28 júl 2013 16:13 #6 by Orsi
Já það er góð hugmynd að nefna engin nöfn.

Það er til eftirbreytni. Svoleiðis að framvegis sem nú - verða engin nöfn róðrarstjóra nefnd þegar ferð er plönuð.

Eru þá ekki allir bara sáttir?

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

28 júl 2013 15:37 - 29 júl 2013 09:29 #7 by Sævar H.
Örsi , takk fyrir þetta.

Þegar ég tala um misjafna róðrarstjóra er það einungis mitt eigið mat.
Nöfn koma þar ekkert við sögu. Það sama á við um fararstjóra.
Umfjöllunin snýst af minni hálfu um uppbrot á fararstjórn ferðar.
Róðrarhluti ferðar er kominn í hendur á einhverjum sem ekki er tilgreindur fyrr en um það bil sem ýtt er á flot í ferðina. Fararstjóri verður óvirkur á meðan á róðri stendur.
Fararstjóri verður síðan virkur þegar í land er komið.
M.ö orðum sjóferðin , sem er oftast aðal innihald ferðarinnar- er í höndum aðila sem enginn er upplýstur um-fyrirfram- að hafi þetta mikla hlutverk með höndum- aðeins tilgreindur fararstjóri.
Því eru þessir róðrarstjórar ekki gerðir að fararstjórum og haldi sjálfir utan um allt innihald ferðar ?
Það eru skýrar línur.
Nú þarf ég ekki að tíunda gildi fararstjórnar fyrir þér -þar ertu á heimavelli. ;)

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

28 júl 2013 13:34 #8 by Larus
Þetta hljómar skynsamlega Sævar,
það má vera að róðrarstjórinn hafi verið of áberandi og farastjórinn dregið sig i hlé í ferðum hjá okkur, þetta er allt i þróun og er örugguglega ekki fullslipað saman enda allt amatörar og áhugamenn að ferðast með jafningjum.
En í ferðum sem þessum þurfa allir að vera meðvitaðir um að menn séu í hóp og hugsi um að hópurinn hangi saman og hugi að samferðamönnum.

lg

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

28 júl 2013 10:00 - 28 júl 2013 10:02 #9 by Sævar H.
Takk fyrir þetta Lárus.
Hugtakið fararstjóri ferða innifelur að viðkomandi er yfirleitt kunnugur landsháttum,sögu og ýmsum fróðleik um það svæði sem leið liggur um. Þessvegna er þannig innihald gullsígildi í stýrðum ferðum. Oftast fylgir með mikill áhugi fyrir umhverfinu. Róðrarstjóri er svo til eingöngu velþjálfaður til meðferðar á kayak við ýmsar aðstæður-hann þarf ekki endilega að hafa það til að bera sem góður farastjóri hefur, eins og lýst er hér að ofan.
Uppbrot á ferðum í tvo aðskilda hluta er því ekki gott. Ef ég ætti að gera tillögu að góðri skipan svona mála þá er hún þessi:
Fararstjóri heldur utanum alla ferðina frá A-Ö. Síðan hafi hann sér til aðstoðar velþjálfaða kayakræðara sem koma til stjórnunar gerist náttúrufarið til sjávarins válynt . Það getur verið straumfar, vindur,dimmviðri og erfitt sjólag. Eftir sem áður er fararstjóri alltaf með í málum.
Svona er mín reynsla efnislega eftir > 50 ár í allskonar ferðamennsku við oft erfiðar aðstæður. :P

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

27 júl 2013 19:36 #10 by Larus
Mér þykir nú að menn séu komnir aðeins komnir út i vandasama umræðu þegar val á róðrarstjóra er afgerandi hvort menn taki þátt í ferð eða ekki. Róðrarstjórastarfið er ekki létt og alls ekki eftirsóknarvert starf þar sem halda þarf utanum stórann hóp, td eins og verið hefur í Breiðafjarðar ferðum hin siðari ár þar sem saman er kominn hópur sem er misjafn að getu.

Það má vel vera að sjóaðir ræðarar þurfi oft að sitja á sér og sýna þolinmæði þegar hópurinn fer hægt yfir eða einhverjir eiga i vandræðum.

Hinsvegar er hlutverkið í stöðugri þróun og menn að læra, vel má vera að stundum sé menn of stífir eða ekki nógu góðir að einhverju leiti en hópstjórn skal vera í ferðum sbr stefnu klúbbsins.
það er frekar þröngur hópur sem hefur tekið þetta starf að sér og reynt að gera sitt besta og ekki farið i manngreinarálit mtt. róðrarfélaga.

lg

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

27 júl 2013 12:14 - 28 júl 2013 09:30 #11 by Sævar H.
Varðandi lengri ferðir þá er fararstjóri tilgreindur fyrir viðkomandi ferð , sem er mjög gott mál. En það er ekki tilgreint hver verður róðrarstjóri viðkomandi ferðar.
Fyrir tíma Öryggisstefnu Kaykaklúbbsins þá var fararstjórinn sá sem hélt utanum alla þætti ferðar-þ.a.m róðrarstjórnina. Þetta var mjög gott - það var alveg á hreinu hver stýrði málum í ferðinni. Kayakfólkið vissi að hverju það gekk.
Fararstjórar voru misjafnir og kayakfólkið fór meira með einum en öðrum...eðlilegt mál.
En eftir að Öryggisstefna var fest í sessi - þá er tilgreindur fararstjóri ferðar- en róðrarstjóri er ekki tilgreindur -hver sá er.
Nú er það svo að fararstjórahlutverkið hefur takmarkast mjög verulega eftir þessa breytingu-fararstjórinn er mest orðinn gildur eftir að í land er komið.
Á öllum róðrinum er það róðrarstjórinn sem er afgerandi.
Hann hefur því mest áhrif á ferðina.
Reynslan er sú að róðrarstjórar eru misjafnir , eins og gengur .
Þar sem þessi mikla hlutverkaskipting Fararstjóri/róðrarstjóri hefur orðið til í ferðum þá finnst mér það æskilegt við hönnun og framsetningu ferða- að tilgreint verði hver er fararstjóri og hver er róðrarstjóri ferðarinnar.

Please Innskráning or Create an account to join the conversation.

Powered by Kunena Forum