Umræða og leit að besta skipulagi við stjórn ferða á vegum Kayakklúbbsins er angi af mun stærra samhengi en fram hefur komið á vefsíðu klúbbsins. Leiðtogafræði eru hátt skrifuð og líklega eru þekktir kennarar á því sviði hæstlaunuðu fyrirlesarar sem um getur. Þessi fræði eru trúlega helst kennd í herskólum og svo í virtum viðskiptaháskólum. Sagan er full af dæmum um fræga leiðtoga í þeirri merkingu að fjöldinn fylgdi þeim: Gandhi, Maó, Mandela, Hitler, Churchill og mörg önnu nöfn sem finna má á listum á netinu en ég vil gjarna draga fram Sir Ernest Henry
Shackleton.
Hann reyndist slíkur leiðtogi í leiðangri á skipnu Endurance 1914-17 þegar það var malað í spýtnabrak af rekís við Suðurskautslandið að enginn leiðangursmanna týndi lífi. Það væri afar áhugavert að rýna betur í þá sögu og læra um leiðtogafærni þegar á reynir.
Öryggisstefna félagsróðra tekur mið af enskum BCU reglum og gilda þær reglur gjarna erlendis þar sem þátttakendur greiða fyrir ferðir, leiðsögumaðurinn er eini stjórnandi ferðar, hann hefur formlega viðurkennda færni, hann ber ábyrgð, þarf að hafa ábyrgðartryggingu og vinnur oftast fyrir ferðaþjónustuaðila eða klúbb, sem er lögaðili.
Þetta hentaði vel sem fyrirmynd með aðlögun fyrir okkur, þegar litið var til þess að í félagsróðra koma byrjendur, sem treysta á að fá tilsögn og tryggt öryggi, hliðstætt og þegar byrjendum er boðið á jökul, í köfun eða klifur þar sem slysahætta er. Enda þótt starf klúbbsins sé sjálfboðastarf jafningja og áhersla lögð á að hver beri ábyrgð á sjálfum sér, a.m.k. lagalega, þá getum við ekki sneitt hjá hinni siðferðilegu ábyrgð þegar aðrir treysta okkur fyrir öryggi sínu. Jafnframt var það ljóst að slys geta gert út af við slíkt áhugamál.
Stór kostur við BCU-módelið er að við getum og höfum sótt námskeið og þjálfun í því.
Hins vegar getur það virst vera of langt gengið "overkill
" þegar margir góðir ræðarar fara saman.
Við sem höfum verið í BCU þjálfun erum þó vön að fara í hlutverkaleik og þannig hefur þetta oft verið í félagsróðrum.
Það að vera róðrarstjóri í félagsróðri er því tækifæri til að halda við færni sinni, sem síðar kann að reyna á.
Öryggisstefna klúbbferða er svipuð, en þar flækti hin mikilvæga menningartengda fararstjórn málið - og eðlilega eru þá skiptar skoðanir um stjórnunarformið, þar sem um getur verið að ræða frávik frá hefðbundnu skipulagi frá toppi og niður, eða "beinu einveldi".
Sumarferðir klúbbsin eru "litlir leiðangrar" og því er áhugvert að sjá umræðu eins og fram kemur í eftirfarandii grein:
blogs.hbr.org/cs/2011/04/expedition_leadership_in_the_w.html
Þar er því haldið fram að besta þjálfun fyrir verðandi leiðtoga sé að taka þátt í leiðangri um óbyggðir.
Stjórnunin eigi ekki að vera top-down, heldur byggja á virkri þátttöku allra.
Að lokum vona ég til að þessi umræða verði til þess að auka innsýn okkar í hvernig góðir leiðtogar vinna, hvað getur best átt við í klúbbstarfinu og það geti síðan nýst í öðru samhengi hjá hverjum og einum.
Kv. GHF.